Khu vực phím tắt nội dung
Phím tắt vào menu chính
Đi đến văn bản

Tin sản phẩm
Các tin tức liên quan đến sản phẩm của Công ty TNHH Sản Xuất Cân Nhơn Hòa

Tin sản phẩm
Các tin tức liên quan đến sản phẩm của Công ty TNHH Sản Xuất Cân Nhơn Hòa

BẢO QUẢN CÂN ĐỒNG HỒ LÒ XO THẾ NÀO LÀ ĐÚNG?
  • mai@nhonhoa.vn
  • 20/03/2024
  • 594

Khi sở hữu một chiếc cân đồng hồ lò xo, ngoài việc sử dụng đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất thì khâu bảo quản cân cũng rất quan trọng. Điều này không chỉ giúp duy trì độ chính xác của cân mà còn giúp kéo dài tuổi thọ của chúng. Đó chính là lý do tại sao việc tìm hiểu kỹ về cách bảo quản cân đồng hồ là vô cùng quan trọng và không thể bỏ qua.

1. Cân đồng hồ lò xo là gì?

Cân đồng hồ hay còn được gọi là cân cơ khí hoặc cân cơ học. Được đặt tên như vậy vì loại cân này hoạt động dựa trên nguyên lý đàn hồi của lò xo để hiển thị khối lượng thông qua bộ hộp số có gắn kim chỉ thị quay trên mặt số.

Được biết đến là một thiết bị hữu ích và phổ biến trong mọi gia đình và cơ sở kinh doanh, cân đồng hồ giúp người dùng xác định khối lượng của các loại hàng hóa từ thực phẩm, nông sản, động vật,... Nhìn chung, cân giúp cho công việc định lượng, trao đổi mua bán trở nên đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn.

Xem thêm: Cân đồng hồ có mấy loại? Tiêu chí đánh giá cân tốt là gì?

2. Cách bảo quản cân đồng hồ lò xo

Để bảo quản cân đồng hồ lò xo một cách hiệu quả và đảm bảo độ chính xác của nó, có một số điều cần lưu ý và thực hiện đúng cách như sau:

NÊN:

a. Dùng bao bì kín để chứa chất lỏng hoặc hóa chất khi cân: Khi cân phải tiếp xúc với chất lỏng hoặc hóa chất, nên sử dụng bao bì kín để chứa chúng. Điều này giúp ngăn chặn chất lỏng hoặc hóa chất tiếp xúc trực tiếp với các bộ phận của cân, từ đó bảo vệ cân khỏi sự ăn mòn và hao mòn.

b. Nhỏ 1 giọt dầu nhờn vào núm điều chỉnh khi khô dầu: Khi núm điều chỉnh bị khô dầu, bạn nên nhỏ 1 giọt dầu nhờn vào để núm điều chỉnh có thể hoạt động mượt mà và chính xác hơn.

KHÔNG NÊN:

a. Tháo gỡ hoặc làm gãy niêm chì: Niêm chì còn nguyên vẹn là dấu hiệu giúp cho nhà sản xuất biết rằng bạn chưa tháo gỡ hay tự ý sửa chữa những linh kiện bên trong cân đồng hồ. Đó cũng là một trong những điều kiện mà khi xảy ra các tình trạng hư hỏng bên trong cân, bạn sẽ được sửa chữa miễn phí nếu sản phẩm vẫn đang còn trong thời hạn bảo hành.

b. Đặt đồ vật lên cân quá mạnh: Đặt đồ vật cần đo khối lượng lên cân quá mạnh có thể gây hỏng hoặc làm biến dạng lò xo của cân, dẫn đến sai số trong quá trình đo lường.

c. Tự ý sửa chữa làm sai độ chính xác: Việc tự ý sửa chữa cân mà không có kiến thức chuyên môn có thể dẫn đến sai sót và làm giảm độ chính xác của cân. Để tìm hiểu thêm về điều này, mời bạn đọc tham khảo bài viết Sửa chữa cân tại nhà - nên hay không?

d. Để nước, hóa chất lọt vào cân: Để nước hoặc hóa chất lọt vào cân có thể làm cho các linh kiện bên trong cân bị ăn mòn, gỉ sét, dẫn đến việc độ chính xác bị giảm đi khi sử dụng cân, đồng thời cũng làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của cân đồng hồ.

                                                                                                              

Xem thêm: Nhận biết cân đồng hồ lò xo chính hãng

e. Va chạm mạnh hoặc đánh rơi cân: Khi để cân đồng hồ bị va chạm mạnh hoặc bị rơi sẽ rất dễ dẫn đến cân bị móp, bị biến dạng, ảnh hưởng đến cơ cấu bên trong cân và làm giảm độ chính xác. Nghiêm trọng hơn, cân có thể bị hư hỏng hoàn toàn, buộc phải thay cân mới. Rơi hay va chạm mạnh cũng là một trong những lỗi mà khi mắc phải, nhà sản xuất sẽ không chịu trách nhiệm sửa chữa miễn phí giúp bạn cho dù còn trong thời hạn bảo hành.

f. Vượt mức cân tải tối đa: Không nên để những vật có khối lượng vượt quá mức cân lớn nhất của cân vì điều này sẽ ảnh hưởng đến kết quả cân đo của bạn, đồng thời làm cân mau hỏng. Bên cạnh đó, khi cân xong bạn nên bỏ các vật cân xuống, không nên để các vật nặng lên cân trong một thời gian dài để tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng của cân.

g. Đặt cân nơi ẩm ướt, có muối, hóa chất: Nơi có điều kiện ẩm ướt, muối và hóa chất có thể gây ăn mòn và làm giảm tuổi thọ của cân.

h. Để nơi có nhiệt độ cao: Nếu để cân ở nơi có nhiệt độ cao, cân sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng bị hư hỏng cả vỏ ngoài lẫn các linh kiện bên trong cân.

3. Cân đồng hồ lò xo Nhơn Hòa - Tiện dụng cân đo, không lo thiếu hụt

Cân đồng hồ lò xo là dòng sản phẩm chủ lực của công ty Cân Nhơn Hòa, góp công lớn trong việc giúp Nhơn Hòa ghi dấu ấn đối với người tiêu dùng về tính tiện dụng, bền đẹp và chính xác mà cân mang lại. Từ đó, tạo nên sự uy tín của thương hiệu, đưa Nhơn Hòa trở thành một trong những doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn Hàng Việt Nam chất lượng cao suốt 25 năm qua.

-   Vỏ hộp cân được dập định hình từ Tole tấm mild - steel và được sơn tĩnh điện, giúp làm tăng độ bền và bảo vệ tác động từ môi trường bên ngoài.

-   Mặt số với các vạch chia và số hiển thị được in bằng kỹ thuật cao, sắc nét, giúp cho người sử dụng đọc kết quả đo lường dễ dàng.

-   Mặt kính bằng nhựa PC trong suốt.

Xem thêm: Cân Nhơn Hòa có bao nhiêu loại?

-   Lò xo cân được làm bằng thép lò xo, được nhiệt luyện đảm bảo tính đàn hồi, áo phủ chống gỉ bằng công nghệ mạ Nikel.

-   Tất cả chốt giữ khung được làm bằng thép không gỉ.

-   Toàn bộ các chi tiết khác bên trong cân đều được chế tạo từ Tole tấm mild - steel, áo phủ chống gỉ bằng công nghệ mạ kẽm.

Cân đồng hồ lò xo Nhơn Hòa có nhiều mức cân đa dạng từ 500 g đến 150 kg với chất lượng bền bỉ, thiết kế tiện dụng và khả năng cân đo chính xác cao luôn tự tin sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời của người tiêu dùng trong việc cân đo, hạn chế sự thiếu hụt trong trao đổi mua bán hay sử dụng hàng ngày tại gia đình.

Tags: cân đồng hồ | bảo quản cân | Nhơn Hòa | cân đồng hồ lò xo

Chọn khu vực dưới đây để được chuyển đến Trung tâm bảo hành.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

CLOSE



TOP

NHƠN HÒA SCALE