Khu vực phím tắt nội dung
Phím tắt vào menu chính
Đi đến văn bản

Tin tức & Sự kiện
Tin tức & Sự kiện liên quan đến Công ty TNHH Sản Xuất Cân Nhơn Hòa

Tin tức & Sự kiện
Tin tức & Sự kiện liên quan đến Công ty TNHH Sản Xuất Cân Nhơn Hòa

TĂNG CÂN SAU TẾT – NỖI LO KHÔNG CỦA RIÊNG AI
  • hue@nhonhoa.vn
  • 29/01/2021
  • 3767

TĂNG CÂN SAU TẾT – NỖI LO KHÔNG CỦA RIÊNG AI

 

 

Tết đến, hầu như ai ai cũng đều háo hức với việc được ở nhà nghỉ ngơi, thư giãn, ăn uống thỏa thuê, nhưng quên rằng chế độ sinh hoạt bất thường sẽ dẫn đến việc tăng cân không mong muốn. Cùng Cân Nhơn Hòa điểm qua những bí quyết bổ ích dưới đây, để đảm bảo một thân hình “lí tưởng” sau tết.

 

 

1) ĐIỀU CHỈNH CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG HỢP LÝ

Vì sợ tăng cân nên thường mọi người sẽ có xu hướng ăn ít lại. ‘Thói quen nhịn ăn’ lâu ngày sẽ dẫn đến nhiều vấn đề nghiệm trọng về sức khỏe. Cho nên, việc tốt nhất là nên ăn uống đầy đủ, trung bình ít nhất 3 cử 1 ngày để cơ thể có khả năng hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng nhất.

 

 

2) HẠN CHẾ NHỮNG MÓN ĂN NHIỀU DẦU MỠ

Việc thu nạp nhiều chất béo bão hòa trong mỡ động vật hay trong các món chiên xào sẽ làm tăng lượng cholesterol xấu trong máu, khiến cơ thể sẽ bị dư mỡ thừa và nguy hiểm tới sức khỏe. Vì thế, hãy tăng cường các món ăn luộc, hấp thay vì chiên xào, nướng với nhiều gia vị.

 

 

3) HẠN CHẾ ĐỒ NGỌT, NƯỚC NGỌT CÓ GA & RƯỢU BIA

Đây là thức ăn nước uống được sử dụng nhiều, đặc biệt vào dịp Tết. Tuy nhiên, việc hấp thu số lượng lớn những thứ trên sẽ gây hại cho sức khỏe. Khi cắt giảm và hạn chế tối đa lượng đường và bia rượu sẽ giúp cơ thể tránh khỏi việc tăng cân không mong muốn và tránh xa nguy cơ mắc bệnh về tim mạch hay gan.

 

 

4) CHĂM CHỈ LUYỆN TẬP THỂ DỤC THỂ THAO HƠN

Ngày Tết là ngày để thư giãn nghỉ ngơi vui chơi gia đình. Tuy nhiên, việc “nghỉ Tết hơi lâu” sẽ làm cơ thể trở nên nặng nhọc lười biếng, cản trở việc giải phóng năng lượng, gây tăng lượng mỡ thừa không mong muốn. Vì thế, để duy trì vóc dáng bạn hãy dành thời gian tập thể dục thể thao thường xuyên hơn, ít nhất 1 tuần 2 – 3 lần, mỗi lần 45 – 60 phút.

 

 

5) NGỦ ĐỦ GIẤC

Khi thường xuyên thức khuya, cơ thể sẽ trở nên mệt mỏi hơn, việc sinh hoạt tập luyện sẽ khó khăn hơn. Ngoài ra, nếu không ngủ đủ, hormone cortisol sẽ xuất hiện nhiều hơn trong cơ thể, báo hiệu cơ thể cần bảo tồn năng lượng làm bạn thức giấc. Cơ thể lúc đó có xu hướng khiến bạn muốn ăn nhiều hơn, dễ gây tới việc tăng cân không phanh. Để đảm bảo một mức cân nặng lí tưởng ổn định, bạn cần nên ngủ đủ giấc, trung bình 7 – 8 tiếng một ngày.

 

 

6) TÂM LÍ THOẢI MÁI

Ngoài việc ngủ không đủ giấc, hormone cortisol còn được tiết ra nhiều hơn khi bị căng thẳng. Sau Tết, tăng cân là việc không thể tránh khỏi, đặc biệt là với những ai yêu thích các món ẩm thực mùa lễ này. Vì thế bạn cần giữ cho mình tâm lí thoải mái, tinh thần ổn định, tránh căng thẳng không cần thiết, để cho cơ thể ôn hòa hơn.

 

 

7) THEO DÕI CÂN NẶNG THƯỜNG XUYÊN

Người sợ tăng cân thường không muốn nhìn thấy cân nặng của mình. Đối mặt với cân nặng thực tế sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc kiểm soát trọng lượng cơ thể, có hướng điều chỉnh phù hợp để cắt giảm hoặc tăng cường chế độ dinh dưỡng, luyện tập. Vì vậy, bạn cần nên theo dõi cân nặng của mình thường xuyên hơn theo một kế hoạch nhất định, để đánh giá sự nỗ lực giảm cân trong một quá trình dài. Cho nên, hãy nhanh tay sắm cho mình một chiếc cân sức khỏe Nhơn Hòa để dễ dàng theo dõi cân nặng qua từng thời gian nhé.

 

-

Điều quan trọng nhất là bạn cần nên có một chế độ sinh hoạt hơp lí. Cân bằng giữa việc ăn uống nghỉ ngơi luyện tập sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và giảm thiểu rủi ro nguy cơ mắc bệnh. Cân sức khỏe Nhơn Hòa luôn sẵn sàng đồng hành cùng các bạn trên con đường “tưởng không gian nan nhưng gian nan không tưởng” này.

 

Tags: cân sức khỏe | cân sức khỏe nhơn hòa | sức khỏe | nhơn hòa

Chọn khu vực dưới đây để được chuyển đến Trung tâm bảo hành.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

CLOSE



TOP

NHƠN HÒA SCALE