Khu vực phím tắt nội dung
Phím tắt vào menu chính
Đi đến văn bản

Tin sản phẩm
Các tin tức liên quan đến sản phẩm của Công ty TNHH Sản Xuất Cân Nhơn Hòa

Tin sản phẩm
Các tin tức liên quan đến sản phẩm của Công ty TNHH Sản Xuất Cân Nhơn Hòa

CÂN GIAN, CÂN TÂN TRANG VÀ MỘT SỐ ĐIỀU CẦN BIẾT
  • Hue Nguyen
  • 09/01/2024
  • 747

CÂN GIAN, CÂN TÂN TRANG VÀ MỘT SỐ ĐIỀU CẦN BIẾT

can tan trang

 

Khi quyết định mua cân để sử dụng, nhiều người có nhu cầu mua lại các loại cân cũ hoặc cân tân trang trên thị trường. Tuy nhiên, có những lý do mà bạn nên xem xét chọn cân mới thay vì mua lại sản phẩm cũ.

Những chiếc cân đã qua sử dụng được người bán cân cũ thu mua lại, tân trang và tiếp tục đưa ra thị trường với giá thành rẻ hơn. Cân sau khi tân trang được quảng cáo “chất lượng đảm bảo”, vẫn còn “tốt”, “rất mới”...tuy nhiên thực hư thế nào, hãy cùng xem qua một vài điểm cần lưu ý trước khi quyết định có nên chọn mua hay không.

Không phải chiếc cân nào sau khi tân trang cũng đạt yêu cầu về chất lượng, để có thể tiếp tục sử dụng cân cũ không rõ nguồn gốc, bạn nên cân nhắc và lưu ý một số yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng. Bởi điều quan trọng nhất đối với sản phẩm cân là khả năng đo lường chính xác.

Đối với mỗi chiếc cân mới được đưa ra thị trường, Nhơn Hòa đã thông qua quá trình cuối cùng là kiểm định đạt yêu cầu đo lường theo quy định của nhà nước, kiểm soát chất lượng từng công đoạn, từng chi tiết. Cả quá trình sản xuất được tối ưu và thực hiện hết sức bài bản, điều này nếu áp dụng với công cụ và thợ sửa chữa không chuyên rất khó để đảm bảo tính chuẩn xác cho sản phẩm. Do đó, bạn hãy kiểm tra cân qua một vài lưu ý sau:

 

  1. Một số tiêu chí cần quan tâm về cân tân trang, cân gian:

1. Tiêu chí 1: Niêm chì cân còn nguyên vẹn hay không?

 

Niêm chì là một chi tiết cân được nhà sản xuất trang bị để “niêm phong” sản phẩm. Phát hiện niêm chì đã bị tháo - cắt cho thấy chiếc cân đã có sự can thiệp, sửa chữa, điều chỉnh từ bên trong. Điều này không còn đảm bảo chất lượng và hoạt động "bình thường" của cân như trước khi bị tác động. Do đó, lựa chọn những chiếc cân không còn nguyên vẹn được bày bán trôi nổi trên thị trường thì khả năng hoạt động cũng “hên xui” chứ không đảm bảo chất lượng.

Cụ thể, để cân có thể đạt theo đúng tiêu chuẩn đo lường, cân phải được kiểm định bằng quả chuẩn chuyên dụng, cũng như thực hiện bởi những kiểm định viên được đào tạo bài bản. Không phải ai cũng có đủ kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm để điều chỉnh cho cân hoạt động đạt yêu cầu theo quy định. Hiện nay, trên cả nước có 47 Trung tâm Kỹ Thuật/ Trung tâm Ứng dụng được ủy thác bảo hành sửa chữa cân Nhơn Hòa. Tại các điểm bảo hành chính hãng này, cân sẽ được kiểm tra, thay thế phụ kiện và cân chỉnh đạt yêu cầu theo quy định, giúp bạn an tâm khi sử dụng.

Xem thêm: Địa chỉ 47 trung tâm bảo hành cân Nhơn Hòa.

 

bao hanh can nhon hoa

 

2. Tiêu chí 2: Tem kiểm định còn hạn:

 

tem kiem dinh can nhon hoa

Tem kiểm định được dán trên cân Nhơn Hòa sau quá trình thử nghiệm kiểm tra, phương tiện đạt yêu cầu kỹ thuật đo lường sẽ được dán tem kiểm trước khi đưa ra ngoài thị trường. Mẫu tem kiểm định cung cấp các thông tin như số hiệu tem, logo quy ước hoạt động kiểm định đo lường cùng thời gian thể hiện hiệu lực kiểm định... Hãy kiểm tra tem cùng thời gian hiệu lực kiểm định để biết rằng cân còn đảm bảo khả năng hoạt động.

 

3. Tiêu chí 3: Mặt số và các chi tiết khác trên cân có đúng "nguyên bản gốc" hay không?

 

Để "trang hoàng" cho chiếc cân trở nên mới mẻ bắt mắt hơn, nhiều người đã "độ" cân bằng cách thay đổi các chi tiết cân như mặt nhựa bảo vệ mặt số, thay mới mặt số, sơn lại cân, thay ốc vít... Trong trường hợp dưới đây, mặt chụp sản phẩm đã bị thay thế bằng cách sử dụng mặt chụp mới không rõ nguồn gốc, nhận diện rõ nhất là việc sử dụng logo Hàng Việt Nam chất lượng cao nhái. Khi được thay thế bằng các chi tiết kém chất lượng không thuộc nhà sản xuất, sản phẩm sẽ không đảm bảo khả năng hoạt động, ảnh hưởng đến chất lượng theo đúng tiêu chuẩn công bố.

 

hang viet nam chat luong cao

 

Có thể thấy, chiếc cân đã bị thay thế mặt số hiển thị bằng mặt số mới. Với chất lượng in thấp, giấy mỏng, quan sát kỹ thấy phần mặt số mới cân 5 kg đang dán đè lên mặt số gốc cân 2 kg.

 

can cu nhon hoa

Chi tiết này tiềm ẩn lí do làm ảnh hưởng đến độ chính xác của cân, chi tiết thể hiện trong các trường hợp sau:

  • Trường hợp 1: cân gian (mặt số mới cân 5 kg dán đè lên mặt số gốc cân 2 kg): tuy kích thước bên ngoài và cấu tạo về cơ bản của 2 loại cân này là giống nhau, nhưng thực tế lò xo của 2 mức cân này lại có sự khác biệt theo đúng nguyên lý cơ học. Do đó, việc sử dụng mặt số hiển thị không đúng với mẫu cân sẽ làm kết quả cân bị sai lệch, nhầm lẫn. Để tránh tình trạng này, bạn nên kiểm tra và so sánh đối chiếu phần bảng hiệu phía sau cân, xem xét thông tin trên bảng hiệu (như loại cân, số cân, mức cân lớn nhất/nhỏ nhất...) có đúng với thể hiện thực tế của cân không. Nếu các thông tin không trùng khớp, lúc này bạn đã biết chiếc cân không "chuẩn" mà tránh lựa chọn.

bang hieu can nhon hoa

 

  • Trường hợp 2: Khi dán lại mặt số mới đè lên mặt số cũ, người thực hiện xác định không chuẩn và dán lệch vị trí của vạch chia so với mặt số cũ ban đầu. Vị trí của kim chỉ và vạch hiển thị là rất quan trọng, bởi chỉ cần vạch hiển thị đặt sai vị trí so với chuẩn, người dùng đã nhận được kết quả không đúng với thực tế, dẫn đến sai số lớn là điều chắc chắn.

Ngoài ra, dựa theo thông tin được thể hiện trên bảng hiệu, người mua có thể nắm được thời gian sản xuất để cân nhắc thêm. Nếu cân có thời gian sản xuất trước đó quá xa so với hiện tại, có khả năng cân đã được đưa vào sử dụng lâu dài, điều này ảnh hưởng độ bền tuổi thọ và hoạt động nhạy bén của cân.

Đây là 2 trường hợp giúp người dùng hiểu hơn về cân Nhơn Hòa, từ đó cân nhắc để mua được sản phẩm tốt đảm bảo khả năng hoạt động phục vụ công việc.

 

  1. Lợi ích của việc lựa chọn mua sản phẩm mới thay vì cân cũ – cân tân trang:

  • Tránh “tiền mất tật mang”:

Đầu tư một chiếc cân mới nguyên đai - kiện không chỉ giúp bạn tránh được những vấn đề không đáng có trong quá trình sử dụng mà còn là cách làm thông minh để bảo vệ túi tiền trong những trường hợp cân đã quá cũ không còn hoạt động tốt gây “tiền mất tật mang”.  Đặc biệt, đối với những người sử dụng để mua bán, sử dụng cho mục đích kinh doanh, thương mại, càng đòi hỏi sự chính xác cao hơn, tránh tình trạng hao hụt khối lượng, cho thông tin sai lệch dẫn đến kết quả cân không chính xác.

 

  • Chính sách bảo hành:

Ngoài ra, khi mua sản phẩm mới, khách hàng có thể an tâm hơn về chất lượng và độ tin cậy của sản phẩm nhờ chính sách bảo hành lên tới 1 năm của Nhơn Hòa. Điều này cũng hỗ trợ tốt hơn cho khách hàng trong quá trình sử dụng, cắt giảm được chi phí thay thế - sửa chữa đối với cân cũ khi gặp phải các vấn đề về lỗi kỹ thuật mà đã hết thời hạn bảo hành.

 

  • Khách hàng được trải nghiệm sản phẩm đảm bảo chất lượng:

Một lợi ích lớn của việc mua cân mới là bạn có cơ hội trải nghiệm hoạt động chính xác của cân theo đúng chuẩn, cùng với đó là khả năng hoạt động nhanh nhạy mang lại trải nghiệm tốt hơn trong quá trình sử dụng. Người dùng không thể kiểm soát chất lượng các cơ phận bên trong cân cũ như: tính nguyên vẹn của vật liệu, phụ kiện có bị thay thế chưa,...và các sản phẩm cũ có thể đã bị gỉ sét, xuống cấp sau thời gian dài sử dụng mà bên ngoài không nhìn thấy được. Bằng cách mua cân mới, bạn có thể đảm bảo rằng đang sở hữu sản phẩm được tối ưu về chất lượng và khả năng hoạt động để phục vụ công việc tốt nhất mà không phải lăn tăn kiểm tra độ bền và lo lắng về tính chính xác.

Chọn khu vực dưới đây để được chuyển đến Trung tâm bảo hành.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

CLOSE



TOP

NHƠN HÒA SCALE